Friday, May 7, 2010

Wact Tv To Iphone(AVI, DAT, MPEG, DivX, XviD, WMV, ASF more) by Apple

มาถึงวันนี้ก็หลายปีที่ผมมองการเมืองไทยโดยที่พยายามจะไม่เอาตัวเองไปอยู่สีไหนเลย
ก็รู้มาตลอดว่าใครเป็นยังไงในยุคสมัยไหน ก็ดูจากข่าวและการพัฒนาของบ้านเมืองเรา
ผมรับข่าวสารข้อมูลมาหลายที่ทั้งแหล่งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลในชุดนั้นๆ
รวมทั้งทีวีช่องมาตรฐานอย่าง 3 - 5 - 7 - 9 - 11 - TPBS เพราะเมื่อก่อนนี้เสนอข่าวตรงไปตรงมา
ที่ผมพูดว่าเมื่อก่อนก็เพราะว่าเดี่ยวนี้ข้อมูลอันเป็นจริงในเรื่องของการเมือง
ถ้าจะหาจากช่องที่เป็นมาตรฐานที่ทุกบ้านก็มี มันหาความจริงไม่ค่อยจะได้แล้ว
ก็จริงอยู่ที่ข้อมูลอาจจะจริงแต่ผู้ประกาศข่าวบางท่านทำงานโดยใช้ความรู้สึกของตัวเองมากเกินไป
จนมันฟังดูแล้วเหมือนจะเข้าข้างไอฝ่ายที่ตัวเองชื่นชอบซะออกหน้าออกตา
ตอนนี้เท่าที่ผมเห็นก็มีแต่คุณ คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่กล้าจะพูดในสิ่งที่ผู้ประกาศข่าวหลายๆคนไม่กล้า


ต่อไปนี้ผมจะพูดถึงเรื่องที่เพิ่งจะเกิดขึ้นดีกว่าเอาให้เข้าใจง่ายๆกันว่าความรู้สึกที่ผมมีต่อการเมืองไทยเป็นอย่างไร
เอาที่เพิ่งผ่านมาก็เริ่มจากสมัย คุณทักษิณ ชินวัตร ถ้ามองจากการทำงานถือว่าเป็นนายกที่เก่ง
บริหารประเทศได้เรียกว่าเจริญและก้าวหน้าอย่างรวดเร็วกว่ากว่าที่เคยเป็นมา
แล้วที่สำคัญก็คือประชาชนเป็นคนเลือกเขาเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี
ไอเรื่องซื้อเสียงหรืออะไรตรงนั้นผมไม่พูดถึงเพราะมันมีอยู่แล้ว และก็ต้องบอกว่ามีทุกพรรค
แล้วด้วยความที่เขาเก่งและฉลาดจึงมีลู่ทางทำเงินให้กับประเทศและตัวเองได้อย่างมหาศาล
แต่ความไม่รู้จักพอทำให้ความหายนะก็ต้องเกิดกับตัวเขาโดยที่เรียกว่าเวรกรรมนั่นแหละ


ต่อมาพูดถึงปัจจุบันคือสมัยของ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ถือว่าพยายามที่จะพัฒนาประเทศให้ดียิ่งขึ้น
ผมก็คอยติดตามดูว่าผลงานอะไรบ้างที่มันสำเร็จได้อย่างที่วางเป้าหมายไว้ แต่ผลก็คือน้อยมาก
สิ่งที่ผมดูแล้วก็ขำก็คือว่าการโฆษณาของนายกคนนี้มีมากกว่าผลงานเกินไป หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่าโม้เก่ง
แต่ก็ชอบตรงที่เขาใจเย็นตอบคำถามหรือพูดจาอะไรดูใจเย็นไม่โผงผางไม่อารมณ์ร้อน มีบุคลิกความเป็นผู้นำ
แต่สิ่งที่ผมแปลกใจคือการได้ขึ้นมาของรัฐบาลชุดนี้ทำไมมันถึงได้ง่ายดายจัง
อยู่ๆก็มีคำสั่งยุบ 3 พรรคการเมืองใหญ่ แล้วตัดสิทธิ์ของนักการเมืองของแต่ละพรรคไปมากทีเดียว
ทำให้การขึ้นมาของ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลายเป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้ว เพราะเหลืออยู่พรรคเดียว
แล้วจำนวนคนก็เยอะที่สุดทำให้คะแนนเสียงที่ไม่ใช่ประชาชนเป็นคนเลือกทำให้ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นนายก
และสิ่งที่ผมไม่ชอบในตัวนายกคนนี้คือ ก่อนท่เขาจะว่าอะไรใครทำไมเขาไม่ดูซะก่อนว่าตอนตัวเองยังไม่ได้เป็นอะ
ทำอะไรไว้ขนาดไหน พอตัวเองได้เป็นแล้วคนอื่นมาต่อต้านกลับไปว่าเขาอย่างนั้นอย่างนี้
ทั้งๆที่สิ่งเหล่านั้นอะ ตัวเองทำมาแล้วทั้งนั้น ซึ่งมันน่าจะรู้สึกละอายบ้างนะครับ


ส่วนที่ผมจะพูดต่อไปคือเรื่องสีเสื้อทั้งเหลืองทั้งแดงเริ่มเลยก็คือข้อเท็จจริงที่ผมรู้มาอาจจะผิดพลาดบ้างก็ขออภัย
เริ่มจาก คุณสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตยังเคยออกรายการโทรทัศน์ร่วมกับ คุณทักษิณ ชินวัตร ผมขอไม่เอ่ยชื่อรายการ
และยังพูดอีกว่านายกคนนี้ต้องให้เป็นนานๆท่านเป็นคนเก่งอะไรประมาณนี้
แต่เรื่องมันไม่ราบรื่บอย่างนั้นเพราะ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล พยายามจะให้ คุณทักษิณ ชินวัตร ทำอะไรบางอย่างให้
แต่ คุณทักษิณ ชินวัตร ปฏิเสธเพราะมันหลบเลี่ยงกฏหมายได้ยาก คุณสนธิ ลิ้มทองกุล จึงเริ่มออกมาเคลื่อนไหว
ตอนแรกผมก็เห็นด้วยเพราะคนต่อให้ดีแค่ไหนถ้าน้ำลดแล้วตอมันผุดก็เอามันไว้ไม่ได้เช่นกัน
ผมก็ติดตามข่าวสารของทางด้าน เสื้อเหลือง มาตลอด แต่หลังๆผมเริ่มไม่เห็นด้วยเพราะเริ่มเหมือนคนที่ ได้คืบจะเอาศอก
และกระทำการที่ผมในฐานะคนไทยดูแล้วมันไม่เหมาะสมในหลายๆเรื่อง ซึ่งผมขอไม่ยกตัวอย่าง
และที่ผมดูแล้วรู้สึกขัดหูขัดตาก็คือตอนนี้ล้มล้างรัฐบาลระบอบคุณทักษิณได้แล้วมีการเลือกตั้งใหม่
ผมก็คิดว่าเอาวะนี่คงจะจบแล้วสำหรับความวุ่นวายในประเทศไทยเรา
แล้วก็คิดว่า คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คงได้เป็นนายก เพราะเห็นออกข่าวยิ้มหน้าตาแจ่มใสเหมือนมั่นใจว่าข้านี้ได้แน่ๆ
แต่ผลมันก็ไม่ออกมาแบบนั้น ซึ่งก็เป็นอย่างที่ผมคิดไว้ว่าเสื้อเหลืองก็ออกมาอีก
และนั่นก็เริ่มทำให้ผมคิดแล้วว่าที่แท้ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ต้องการจะให้ประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล
แต่สิ่งที่ผมรู้สึกว่าไม่ควรพูดก็คือที่เขาบอกว่าพลังประชาชนซื้อเสียง ไม่รู้จะพูดทำไม
เพราะมันก็เหมือนเข้าตัวเองเพราะ ประชาธิปัตย์ก็ซื้อเสียง หรือจะบอกว่าประชาธิปัตย์ไม่ซื้อเสียง
แล้วที่มาเอาบัตรประชาชนของคนข้างๆบ้านที่ผมรู้จักไปถ่ายเอกสารไว้อะ เขาไปถ่ายไว้ทำไม
ง่ายๆมันก็ซื้อด้วยกันทั้งนั้นนั่นแหละครับ
แต่ผมก็แปลกใจที่ว่าทำความเดือดร้อนให้ประเทศขนาดนี้ทำไมถึงไม่มีใครเอาผิดได้ซักที
พอเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปจับก็เอาคนแก่กับผู้หญิงมาล้อมไว้
แต่ปากตัวเองก็บอกปาวๆว่าพลังประชาชนอะมันพรรคใต้กระโปรง
ทั้งๆที่สิ่งที่ตัวเองทำนั่นไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรดี
แล้วผมก็ยังหาข้อมูลจากหลายๆที่มาอีกว่า
คุณสนธิ ลิ้มทองกุล เคยได้มีความสัมพันธ์บางอย่างกับน้องสาวของ ..... ทั้งๆที่สเป๊คของ คุณสนธิ ไม่ใช่แบบนั้นเลย
แต่นี่ก็ไม่มีหลักฐานนะครับเป็นข่าววงใน แต่แค่นี้มันก็เฉลยโจทย์ในใจของผมว่าทำไมเขาถึงทำอะไรกันก็ไม่ผิด
แล้วในตอนนี้ยังก่อตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาอีกซะด้วย แสดงให้เห็นว่านี่คือแผนและเขาทำตาม Step ได้อย่างมหัศจรรย์


ต่อมาในส่วนของเสื้อแดงผมไม่เข้าใจว่าจะไปเข้าข้างคนที่ผิดทำไม ควรจะให้มารับโทษตามสิ่งที่เขาทำไว้
ก็จริงอยู่ที่สมัยไหนๆเขาก็โกงกัน แต่นั่นมันไม่มีใครที่จะเอาผิดรัฐบาลชุดนั้นๆได้
แต่นี่ในวันนี้มีคนที่แฉความผิดที่ คุณทักษิณ ชินวัตร ทำไว้ได้ และหลักฐานก็มีมากพอ
เราคนไทยไม่ควรที่จะปกป้องเขา ต่อให้สิ่งที่เขาทำให้ประเทศจะมากมายแค่ไหน แต่ถ้าผิดก็คือผิด
แล้วสิ่งที่ผมรับไม่ได้ก็คือเรื่องของการหมิ่นแล้วผมเองก็พยายามหาข้อมูลเอามาเปรียบเทียบกันระหว่าง ข่าว กับ ข่าว
จึงได้รู้ว่าหมิ่นในสิ่งที่สื่อมาตรฐานนั้นเขาพูดไว้อย่างคลุมเคลือเหลือเกิน ทำให้ประชาชนที่เสพสื่อเข้าใจผิดไปบางประการ
ณ.ตอนนี้ เพิ่งจะเริ่มการชุมนุมใหญ่ของทางเสื้อแดงผมก็ยังไม่รู้ว่าต่อไปจะเป็นยังไง
ผมจึงยังไม่มีความเห็นเกี่ยวกับเสื้อแดงมากนัก เพราะต้องรอดูกันต่อไปว่าเขาจะประพฤติปฏบัติกันอย่างไร
ผมต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่าผมไม่ได้อยู่ทั้งแดงทั้งเหลืองแต่ที่พิมพ์เหลืองมากกว่าก็เพราะว่า
เรื่องของเหลืองมันเกิดขึ้นแล้วแต่ของแดงมันกำลังจะเกิดขึ้นผมจึงยังไม่มีข้อมูลอะไรจะเอามาคิด


แล้วทีนี้มามองในส่วนของประเทศไทยกันบ้างผมมองว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน
แล้วสิ่งที่ผมเห็นแล้วไม่ชอบก็คือคนไทยชอบดูถูกคนไทยด้วยกันเองในเรื่องของการศึกษา
ไอ Poll ทั้งหลายที่ทำๆออกมาชอบบอกว่าคนส่วนมากที่ พูดง่ายๆก็คือสีเหลืองอะจะมีระดับการศึกษามากกว่าสีแดง
ซึ่งผมมองแล้วผมคิดว่าคนที่จะมาเป็นนายกของประเทศไทยเราได้นั้นต้องเข้าถึงทุกระดับชั้น
และต้องเข้าจริงๆไม่ใช่ดีแต่โฆษณาว่าทำ แต่เอาเข้าจริงๆมันไม่เห็นเป็นผลขึ้นมาเลย
สิ่งที่อยู่คู่กับประเทศเราก็คือข้าว คนปลูกข้าวเราเรียกว่าชาวนา แล้วเขาจะไปเอาวุฒิการศึกษาที่ไหนมา ไม่ใช่ว่าไม่มีแต่มีน้อย
แล้วประชาธิปไตยคืออะไร คือทุกคนต้องมีสิทธิเท่าเทียมกัน แล้วรัฐบาลชุดนี้จะมาบอกว่า
จะเปลี่ยนแปลงระบบการเลือกตั้งที่แต่เดิมเป็น 1 คน 1 เสียง เป็นอะไรที่เขาอยากจะให้เป็น ซึ่งมันก็ผิดแล้ว
และที่เป็นข่าวล่าสุดนี้ก็คือผลงานของรัฐบาลที่จะรับประกันราคาข้าว ชาวนาก็ดีอกดีใจกัน
แต่พอไปถึง มันมีจริงๆครับไอที่รับอะ แต่เขาไม่รับ ก็ไม่รู้จะทำขึ้นมาทำไมเหมือนกัน
แล้วอีกเรื่องของสื่อที่ผมจะพูดถึงช่วงหลังมานี้เวลาเอาเรื่องของเสื้อแต่ละสีมาออกจะเป็นแบบนี้ครับ
คือถ้าเอาสีเหลืองมาออก จะเอาช่วงที่ถูกตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ มาออก
แต่ถ้าเอาสีแดงมาออก จะเอาช่วงที่ไปทุบรถนายก มาออก
ผมในฐานะของคนกลางก็อยากจะให้มีความเท่าเทียมกันไม่เอียนเอียงในเรื่องของสื่อ ให้ประชาชนคนอื่นๆให้เห็นในข้อเท็จจริง
แล้วอีกอย่างสีเหลืองจะเอาวันที่ตำรวจสลายการชุมนุมวันนั้นเป็นวันประวัติศาสตร์ดังเช่นวัน 14 ตุลา อะไรประมาณนั้น
ผมไม่เห็นด้วยอย่างแรงเพราะวันเหล่านั้นเขาทำเพื่อประชาธิปไตย ไม่ใช่ทำเพื่อผลประโยชน์แอบแฝงแบบที่ทำกัน
ประชาชนไปกันทั้งเหลืองทั้งแดงก็ไม่รู้อะไรหรอกว่าแกนนำที่จริงเขามีอะไรแอบแฝง
แต่ใจของทุกคนที่ไปก็มีแต่ประชาธิปไตยด้วยกันทั้งนั้น ผมจึงอยากให้ทุกคนไม่ว่าจะสีไหน
ให้ตระหนักเอาไว้ว่าเราทุกคนคือไทยคิดเห็นแตกต่างกันได้แต่อย่าให้เลือดไทยต้องมาหลั่งลงเพราะไทยด้วยกันเองเลย
เพราะผมนักศึกษาเรียนมาด้วยกันก็ตายในเหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ 2535 ไป 1 คน ผมจึงไม่อยากเห็นอะไรแบบนั้นอีก
ไม่ว่าจะเป็นสีไหนที่ต้องสูญเสียผมก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นทั้งนั้น เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน
มี พ่อหลวง ที่เรารักด้วยกันทุกคน ย้ำว่าทุกคน ไม่มีคนไทยคนไหนที่ไม่รักในหลวง ผมเชื่อแบบนี้ครับ


ท้ายที่สุดนี้ผมขอฝากอะไรไว้นิดนึง ถ้าจะเอาคนที่ดีเลิศไม่โกงไม่กิน ชาตินี้ก็หาไม่ได้ครับ
คุณทักษิณ ชินวัตร - กินเก่งกินเยอะไม่รู้จักพอ แต่หาเก่ง
คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ - กินน้อยค่อยๆกินกินเนียนๆ แต่หาไม่เป็นเลย
แล้วแบบไหนที่สังคมไทยต้องการ ?


ถ้าเป็นไปได้อยากให้หลายๆคนได้อ่านข้อความเหล่านี้แล้วนำไปคิด
ตอนนี้ผมก็รอให้ประเทศไทยได้มีประชาธิปไตย ที่แท้จริงอีกครั้งเช่นกัน ....


ช่วยส่งต่อด้วยนะครับ

1 comment: